Tam Sư bị loại vì Rooney

Quá nhiều sự kỳ vọng để rồi nhận lại vô vàn sự thất vọng, "người hùng" Wayne Rooney đã không thể đưa ĐT Anh lên đỉnh vinh quang tại EURO 2012.


Nói Wayne Rooney đá kém vì sức ép nghe có vẻ hơi buồn cười bởi lẽ chơi cho một đội bóng lớn như Man United, sống ở một đất nước mà báo chí luôn nhăm nhe, soi mói, sức ép là điều mà tiền đạo này đã quá quen. Thế nhưng điều đó không hề sai ở EURO 2012. Chính vì sức ép quá lớn của kỳ vọng đã khiến Rooney không thể hiện được đúng đẳng cấp của mình và đó là một trong những nguyên nhân dẫn tới thất bại của ĐT Anh.

Rooney đã khiến người Anh vô cùng thất vọng khi nhận thẻ đỏ trong trận gặp Montenegro từ vòng loại và bị treo giò 2 trận mở đầu của EURO 2012. Sự thất vọng chuyển dần thành kỳ vọng theo từng bước tiến của ĐT Anh. Sau 2 trận đầu tiên đầy vất vả, người ta mong rằng R10 sẽ mang đến sự khác biệt khi anh trở lại.


Rooney đã mang lại sự thất vọng ghê gớm nơi các CĐV

Sự mong mỏi ấy càng lớn thêm khi HLV Roy Hodgson tuyên bố Rooney là cầu thủ tuyệt vời nhất, có thể ví như là Pele của ĐT Anh. HLV này còn khẳng định rằng dù ai đó có ý kiến gì, ông sẽ vẫn dành cho Rooney 1 vị trí trong đội hình xuất phát. Và cuối cùng thì sao, những gì mà tiền đạo này để lại sau 2 trận đấu chỉ là 1 bàn thắng quá may mắn và sự thất vọng ghê gớm.

Rooney nên tự trách mình. Chiếc thẻ đỏ ngu ngốc ở vòng loại đã khiến anh bị ảnh hưởng tâm lý, và khi trở lại, chân sút số 1 của người Anh đánh mất sự sắc sảo và ổn định. Lại thêm việc tự ép mình đạt cho được những sự kỳ vọng của người hâm mộ, ban huấn luyện, đồng đội càng khiến Rooney không còn là chính mình.

Ở trận tứ kết với Italia, Rooney đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn so với chính anh trong màu áo Man United. Cả trận, "gã Shrek" uể oải, nặng nề, lười di chuyển, ngã liên tục và ngoại trừ tình huống đánh góc cho Welbeck dứt điểm trong hiệp 1, Rooney hầu như mất hút. "Chúng tôi đã không chú ý đến mức độ hồi phục của Rooney bởi lẽ anh ấy nhìn rất sung sức trong các buổi tập" - HLV Roy Hodgson thổ lộ. Ai cũng biết, để đá được quả bóng, cần phải có thể lực và nếu muốn chơi thăng hoa, sáng tạo, càng cần phải có nền tảng chuẩn bị thật tốt. Nhưng đáng tiếc, đó là thứ Rooney không có ở EURO 2012!

ĐT Anh thua trận, Rooney cũng thua, một vòng quay đã kết thúc và người Anh lại phải chờ tới một vòng quay mới. Rooney còn 2 năm nữa để chứng minh liệu anh có đủ sức dẫn dắt ĐT Anh tại một giải đấu lớn là kỳ World Cup 2014 trên đất Brazil.

Lịch thi đấu ngoại hạng anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét